share

รถไม่เงา ไม่สะอาด ลองใช้ 4 เทคนิคนี้ อัปเดตล่าสุดปี 2024

Last updated: 15 Mar 2024
121 Views
รถไม่เงา ไม่สะอาด ลองใช้ 4 เทคนิคนี้ อัปเดตล่าสุดปี 2024
รถไม่เงา ไม่สะอาด ลองใช้ 4 เทคนิคนี้ อัปเดตล่าสุดปี 2024 

       ถ้าคุณกำลังเจอปัญหา ถูยังไงก็ไม่สะอาด ขัดยังไงเงาก็ไม่ขึ้น ล้างยังไงก็ยังดูเก่า  วันนี้ 24cheminnova ขอนำเสนอ เทคนิคง่ายๆ ไม่ใช้อุปกรณ์เยอะแต่จะช่วยให้รถของคุณย้อนกลับไปเหมือนวันที่ได้ออกจากโชว์รูมเป็นครั้งแรก ลองนำ 4 เทคนิคล้างรถยนต์ที่อัปเดตล่าสุดในปี 2024 ไปใช้ดูได้เลย

1.ห้ามล้างรถกลางแดดจัด : ผลิตภัณฑ์เคลือบเงาส่วนใหญ่จะทำงานได้ดีบนพื้นผิวรถที่มีอุณหภูมิปกติ หากล้างรถกลางแสงแดดจะทำให้รถยนต์แห้งเร็วจนเกินไป ทำให้สีรถด่างหรือเกิดเป็นรอยคราบน้ำติดรถได้ ทางที่ดีควรล้างในที่ร่มเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
 

 

2.หลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ร่วมกันในการล้าง : การใช้อุปกรณ์ล้างรถร่วมกัน เช่น ฟองน้ำ ผ้าเช็ดรถ หรือแม้แต่น้ำที่ใส่แชมพู มีโอกาสสูงทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนผิวรถ กลายเป็นรอยขนแมวในภายหลังได้ เนื่องจากสิ่งสกปรกหรือเศษกรวดจะติดอยู่บนอุปกรณ์เหล่านี้ ดังนั้นเราควรแยกอุปกรณ์ล้างรถสำหรับแต่ละส่วนของรถ
 

 

3.ล้างรถจากบนลงล่าง : ช่วงล่างของรถเป็นส่วนที่สัมผัสกับสิ่งสกปรกจากถนนเป็นลำดับแรก ดังนั้นแล้วการล้างรถที่ดี ควรเริ่มจากบนลงล่าง เพื่อที่สิ่งสกปรก เศษหิน เศษดินที่หมักหมมอยู่ข้างล่าง ไม่ไปสกปรกที่ด้านบน 
 



4.ใช้ผ้าเช็ดรถและอุปกรณ์ที่เหมาะสม  : การเลือกอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการล้างรถเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกฟองน้ำล้างรถที่เหมาะสมและลงทุนซื้อผ้าไมโครไฟเบอร์เพื่อเช็ดรถ  เนื่องจากทั้งสองอย่างนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดรอยขีดบนพื้นผิวได้  นอกจากนี้  ลองหาซื้อแชมพูล้างรถที่มีค่า pH เป็นกลาง   เพราะถ้าคุณเลือกไม่ดีหรือใช้น้ำยาล้างจานแบบที่คนอื่นใช้ รถของคุณอาจถูกทำลายชั้นแลคเกอร์ของรถยนต์อย่างรุนแรง จนเป็นรอยง่าย 
 

 

สรุปลำดับการล้างรถยนต์ 

      วิธีที่ดีที่สุด ควรล้างล้อและยางก่อนด้วยน้ำยาสลายคราบล้อแม็กซ์และยาง อย่างเช่น 24 Wheel Cleaner ที่สามารถกำจัดคราบฝั่งแน่นภายใน 1 นาที   หลังจากนั้นล้างรถจากบนลงล่าง อาจจะใช้น้ำยาทำความสะอาดรถที่มี Wax อยู่ในตัวเพื่อให้หลังล้างเสร็จ รถจะเงางามขึ้นทันที แนะนำเป็น 24 Wash & Wax Polymer ที่มีความเข็มข้นมากกว่าตัวอื่นในตลาด ฟองเยอะ ไม่อันตรายต่อสีรถเพราะใช้น้ำยาคุณภาพสูงมีสารประกอบจากเยอรมัน โดยล้อและยางควรล้างเป็นลำดับสุดท้าย  และควรใช้ฟองน้ำคนละอันกัน เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกหรือเศษกรวดที่ติดมากับฟองน้ำทำอันตรายต่อสีรถ 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
8 May 2024
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?
ยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยม24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ
7 May 2024
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน
ขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน
26 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy