share

สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย

Last updated: 8 May 2024
150 Views
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย

สำหรับใครที่อาศัยหรือทำงานในกรุงเทพ ช่วงนี้หลายคนจะเห็นท้องฟ้ายามเย็นที่มืดอึมครึมเหมือนฝนเตรียมจะตกลงมาตลอดเวลาเพราะพายุฤดูร้อนกำลังเข้ามาในประเทศไทยนั้นเอง และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง หรือปัญหาเกี่ยวกับความพร้อมของรถ และทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ขับขี่มีโอกาสเสี่ยงกับอันตราย 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย



เคล็ดลับขับรถยนต์ในหน้าฝน


1.ห้ามขับรถเร็ว :  ผิวถนนที่มีฝุ่นหรือคราบน้ำมัน เมื่อเปียกน้ำจะมีความลื่นมากกว่าปกติ หากขับขี่มาด้วยความเร็ว รถอาจจะเสียการควบคุม ผู้ขับขี่อาจจะตกใจจนควบคุมรถไม่ได้และพลาดเกิดอุบัติเหตุ

2. ห้ามขับรถตีคู่กับรถคันใหญ่ : เพราะคลื่นน้ำจากล้อรถคันใหญ่อาจจะสาดเข้ามาที่กระจกหน้ารถ ทำให้ทัศนวิสัยเสียไป และผู้ขับขี่อาจจะตกใจจนเผลอปล่อยมือจากพวงมาลัย จนรถเสียหลักเซถลาออกนอกเลนได้

3. ห้ามขับจี้คันหน้า : ให้เว้นระยะห่างให้มากกว่าปกติ เพื่อเผื่อระยะการเบรกบนพื้นถนนที่มีความลื่น เพราะระยะการเบรกจะมากกว่าบนพื้นถนนแห้ง หรือบนพื้นถนนที่มีน้ำท่วมขังระบบเบรกอาจจะไม่ตอบสนองเหมือนยามขับขี่บนพื้นถนนปกติ การเว้นระยะห่างให้มากขึ้นจะช่วยลดอันตรายจากอุบัติเหตุได้

4. ห้ามเหยียบเบรกกะทันหัน : เพราะรถอาจจะเสียการทรงตัวจากถนนลื่น แต่ควรแตะเบรกทีละนิด เพื่อช่วยไล่น้ำออกจากผ้าเบรก ทำให้ระบบเบรกทำงานได้เป็นปกติ

5. ห้ามฝืนขับต่อไป : หากฝนตกหนักมากจนระดับการมองเห็นต่ำกว่า 10 เมตร แต่ควรจอดรถพักข้างทาง หรือหาจุดปลอดภัยหยุดพักก่อน รอจนฝนเบาลงแล้วจึงค่อยเดินทางต่อ




ปัญหาใหญ่ของรถยนต์ในหน้าฝนคือการสูญเสียการมองเห็นฉับพลัน อย่างเช่น คลื่นขนาดใหญ่จากรถยนต์ขนาดใหญ่สาดเข้ามาที่กระจก หรือฝนตกหนักจนมองอะไรไม่เห็น ปัญหาที่ยกขึ้นมาพูดสามารถบรรเทาลงได้เพียงแค่เราเคลือบกระจก เราจึงอยากแนะนำ 24 Clarity Glass น้ำยาเคลือบกระจกรถ กันน้ำ กันโคลน ไม่ให้เกาะติดกระจก ไหลออกทันทีที่น้ำสัมผัสกระจก เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ สูตรเข้มข้น ติดทนนาน 120 ml.



 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?
ยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยม24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ
7 May 2024
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน
ขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน
26 Apr 2024
รถเก่าไม่รู้ตัว! ผลร้ายจากการจอดรถตากแดดเป็นเวลานา
จอดรถไว้กลางแดดก็ทำให้รถเก่าเร็วขึ้นเกือบเท่าตัว 24cheminnova  จะมาบอกวิธีป้องกันรถเก่าไม่รู้ตัว! ผลร้ายจากการจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน
25 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy