share

ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?

Last updated: 7 May 2024
163 Views
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?

การล้างรถเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยรักษาสภาพรถของคุณให้ดูใหม่ เงางาม และใช้งานได้ยาวนาน อุปกรณ์ที่ใช้ล้างรถมีบทบาทสำคัญต่อประสิทธิภาพและผลลัพธ์ ส่วนใหญ่แล้วถ้าเราอยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยมคือ การใช้ฟองน้ำเพียงอย่างเดียวในการล้างรถ หรือ การใช้ถังฉีดโฟมและฟองน้ำล้างรถคู่กันไป แต่ละวิธีมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน 24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ 

 


วิธีแบบเก่าฟองน้ำ หรือ วิธีแบบใหม่ ถังฉีดโฟม ?


ฟองน้ำล้างรถ : ฟองน้ำล้างรถเป็นอุปกรณ์ลำดับแรกๆที่คิดขึ้นมาได้ หากอยากล้างรถยนต์เพราะใช้งานง่าย เพียงแค่จุ่มฟองน้ำลงในถังน้ำยาล้างรถแล้วนำมาถูรถ นอกจากนี้ฟองน้ำล้างรถยังมีหลายประเภทให้เลือกใช้ ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการใช้งาน 

ข้อดีของการใช้ฟองน้ำล้างรถ
  • ราคาถูก: ฟองน้ำล้างรถ มีราคาถูก หลากหลายแบบให้เลือกใช่ 
  • หาซื้อง่าย: ฟองน้ำล้างรถ หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายของทั่วไป
  • ใช้งานง่าย: ฟองน้ำล้างรถ ใช้งานง่าย เพียงแค่จุ่มฟองน้ำลงในถังน้ำยาล้างรถแล้วนำมาถูรถก็ทำความสะอาดได้แล้ว
ข้อเสียของการใช้ฟองน้ำล้างรถ
  • ทำความสะอาดได้ช้า: การใช้ฟองน้ำล้างรถทำความสะอาดได้ช้ากว่าการใช้ถังฉีดโฟมเพราะถ้าเปรียบเทียบการก้มๆเงยๆกับการยืนฉีดโฟมเฉยๆ คุณก็คิดออกใช่ไหมว่าอันไหนง่ายกว่ากัน 
  • อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วน: การใช้ฟองน้ำล้างรถ อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนสีรถเนื่องจากต้องใช้แรงเยอะ ถูแรงเกินก็เกิดรอยได้
  • ปวดหลัง: ปวดหลังเพราะต้องคอยก้มๆเงยๆตลอดเวลาล้าง 

 


ถังฉีดโฟม : ถังฉีดโฟม ทำงานโดยผสมน้ำยาล้างรถกับน้ำในถัง จากนั้นใช้แรงดันอากาศเพื่อฉีดพ่นโฟมหนาๆ บนพื้นผิวรถ โฟมเหล่านี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบ และแมลงออกจากรถโดยไม่ต้องขัดถูแรงๆ

ข้อดีของการใช้ถังฉีดโฟม

  • ทำความสะอาดได้เร็วและมีประสิทธิภาพ:ถังฉีดโฟมจะช่วยให้ฟองกระจายไปทั่วพื้นผิวรถอย่างสม่ำเสมอและเข้าถึงซอกมุมต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงทำให้ล้างคราบสกปรกออกได้ง่ายขึ้น 
  • ช่วยปกป้องสีรถ: โฟมจากถังฉีดโฟมจะช่วยหล่อลื่นพื้นผิวรถ คราบสกปรกหลุดออกง่าย ทำให้ไม่ต้องใช้แรงมากในการถูฟองน้ำช่วยลดรอยขีดข่วน รอยขนแมว
  • ใช้งานสะดวก: ถังฉีดโฟม ใช้งานง่าย เพียงแค่ผสมน้ำยาล้างรถกับน้ำแล้วฉีดพ่นโฟมบนรถ

ข้อเสียของการใช้ถังฉีดโฟม
  • ราคา: ถังฉีดโฟม มักมีราคาแพงกว่าฟองน้ำล้างรถและถังฉีดโฟมยังมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบถูกที่ใช้มือปั๊ม หรือแบบแพงที่ใช้ระบบไฟฟ้าในการปั๊ม
  • การบำรุงรักษา: ถังฉีดโฟม ต้องการการบำรุงรักษาและทำความสะอาดเป็นประจำ
  • ความยุ่งยาก: การเตรียมและใช้งานถังฉีดโฟม อาจจะยุ่งยากกว่าการใช้ฟองน้ำล้างรถเพราะต้องมีขั้นตอนในการปั๊มเพิ่มเข้ามา

ใครที่เหมาะกับฟองน้ำและถังฉีดโฟม 


ฟองน้ำ : เหมาะสำหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นล้างรถ  ไม่ได้ซีเรียสกับรอยเล็กน้อยหรือความเงางาม แค่ให้รถสะอาดผ่านการล้างมาแล้ว และสนใจเรื่องการประหยัดงบ ความสะดวก หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงมากกว่า 

ถังฉีดโฟม : เหมาะสำหรับมือโปรที่รักรถ ต้องการความสะอาดแบบจัดเต็ม ผลลัพธ์แบบมืออาชีพ สะอาด เงางาม เพื่อรักษารถให้อยู่ในสภาพดีที่สุด 

จะล้างรถให้สะอาดไม่ได้ขึ้นกับแค่อุปกรณ์ที่ใช้เพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับน้ำยาทำความสะอาดที่เราเลือกใช่ด้วย เราจึงอยากแนะนำแชมพูล้างรถที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ 24 Wash & Wax Polymer หัวเชื้อแชมพูล้างรถ สูตรเข้มข้นฟองเยอะเป็นพิเศษทำให้เหมาะสมกับการใช้ฟองน้ำล้างหรือถังฉีดโฟมได้ดี  นอกจากนี้ยังขจัดคราบและเคลือบเงาในขั้นตอนเดียว ป้องกันรอยขนแมวขณะล้าง









บทความที่เกี่ยวข้อง
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
8 May 2024
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน
ขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน
26 Apr 2024
รถเก่าไม่รู้ตัว! ผลร้ายจากการจอดรถตากแดดเป็นเวลานา
จอดรถไว้กลางแดดก็ทำให้รถเก่าเร็วขึ้นเกือบเท่าตัว 24cheminnova  จะมาบอกวิธีป้องกันรถเก่าไม่รู้ตัว! ผลร้ายจากการจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน
25 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy