share

บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน

Last updated: 26 Apr 2024
60 Views
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน


          ช่วงหน้าร้อนแบบนี้หลายๆพื้นที่คงเริ่มการซ่อมถนนที่มักจะทำช่วงนี้ของทุกปี ซึ่งหนึ่งในวิธีที่นิยมใช้กับในบ้านเราคือการใช้ยางมะตอยเพราะราคาไม่แพงและใช้เวลาไม่นาน แต่สำหรับคนรักรถที่ต้องขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย เพราะมันมักจะตามมาด้วยคราบยางมะตอยที่ลอยมาติดตามซุ้มหล้อ กำจัดก็ยาก ถ้าทำไม่ดีสีได้หลุดตามออกมาด้วย ปัญหาหาอื่นได้ถามหาอีกเพียบ 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน



วิธีกำจัดคราบยางมะตอยด้วยของใช้ใกล้ตัว


1.ใช้น้ำมันสนหรือน้ำมันก๊าด : น้ำมันสนหรือน้ำมันก๊าดสามารถใช้จัดการคราบยางมะตอยได้ โดยข้อดีของมันคือมีราคาที่ถูก หาซื้อได้ง่าย แต่ก็มีข้อควรระวังคือมันมีกลิ่นที่แรงและอาจทำลายสีรถหรือพื้นผิวบางประเภท เราแนะนำให้ทดสอบบนพื้นผิวที่เล็กและมองไม่เห็นก่อนใช้งานจริง โดยวิธีใช้ก็คือชุบผ้ากับน้ำมันสนเล็กน้อยแล้วเช็ดวนจนคราบยางมะตอยอ่อนตัวลง ให้ใช้น้ำสะอาดล้างออกและอย่างที่เราบอกว่าน้ำมันสนมีกลิ่นที่แรงมากดังนั้นควรหาอะไรมาปิดจมูกก่อนทำนะคะ 

2.สเปรย์ฉีด สำหรับล้างยางมะตอย : สเปรย์ฉีดสำหรับล้างยางมะตอยมีหลายยี่ห้อในท้องตลาด แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติและข้อดีแตกต่างกันไป แต่เราแนะนำให้เลือกจากพื้นผิวที่ต้องการทำความสะอาดเพราะจะทำให้ดึงประสิทธิภาพออกมาได้สูงสุดโดยวิธีการใช้งานนั้นง่ายมาก เพียงเขย่าขวดก่อนใช้งานและฉีดสเปรย์ลงบนคราบยางมะตอย ทิ้งไว้สักครู่ใช้ผ้าสะอาดเช็ดคราบยางมะตอยออกเท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ ซึ่งเราแนะนำเป็น 24 Wheel Cleaner น้ำยาสลายคราบฝังแน่นล้อและยาง สูตรสเปรย์โฟมเข้มข้น pH Balance ไม่กัดสีเนื้อยาง สามารถกำจัดคราบสกปรกฝั่งลึกอย่างยางมะตอยได้ภายใน 1 นาที 

3.ใช้ดินน้ำมันสำหรับทำความสะอาด : ดินน้ำมันสำหรับทำความสะอาดเป็นวิธีที่คลาสสิคที่สุด ปลอดภัยต่อกับตัวเราและสีรถยนต์ด้วย แต่วิธีนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องใช้การกลิ้งดินน้ำมันไปมาจนกว่าคราบยางมะตอยจะหลุดตามออกมา 



ป้องกันคราบยางมะตอยในอนาคต


         หากคุณกำจัดคราบยางมะตอยออกไปทั้งหมดแล้ว เราแนะนำให้เคลือบรถของคุณทันที เพราะการที่คราบยางมะตอยมาเกาะอยู่นั้น ตอนที่กำจัดออกชั้นแลคเกอร์ก็จะหลุดออกไปด้วย นอกจากการเคลือบจะทดแทนชั้นแลคเกอร์ที่หลุดออกไปแล้ว การเคลือบยังทำหน้าที่เหมือนพื้นลื่นๆทำให้คราบยางมะตอยเกาะติดได้ยาก 

         เราจึงอยากแนะนำ 24 Shining Gross จากแบรนด์ 24 Cheminnova ที่เป็นหัวเชื้อเคลือบเงา เคลือบสีรถ กันน้ำ กันโคลน กันฝุ่น มูลนก ยางไม้ ยางมะตอย สูตรติดทนนาน ปกป้องสีรถ แลคเกอร์ให้ความเงาฉ่ำวาว 


บทความที่เกี่ยวข้อง
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
8 May 2024
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?
ยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยม24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ
7 May 2024
รถเก่าไม่รู้ตัว! ผลร้ายจากการจอดรถตากแดดเป็นเวลานา
จอดรถไว้กลางแดดก็ทำให้รถเก่าเร็วขึ้นเกือบเท่าตัว 24cheminnova  จะมาบอกวิธีป้องกันรถเก่าไม่รู้ตัว! ผลร้ายจากการจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน
25 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy