share

ขับรถไฟฟ้าเที่ยวสงกรานต์จะพังไหม?

Last updated: 5 Apr 2024
163 Views
ขับรถไฟฟ้าเที่ยวสงกรานต์จะพังไหม?

ขับรถไฟฟ้าเที่ยวสงกรานต์จะพังไหม? 

 




อย่างที่ทุกคนรูู้กันดีว่าน้ำเป็นตัวนำไฟฟ้าชั้นดี ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆเป็นสิ่งที่ไม่ควรอยู่ใกล้น้ำเป็นอันขาด อย่างรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังฮอตฮิตในช่วงนี้ หากเราต้องขับฝ่ากลางเทศกาลสงกรานต์ที่คนนับร้อยพร้อมสาดน้ำใส่รถยนต์ไฟฟ้าของคุณ มันจะเป็นยังไง  วันนี้ 24cheminnova มาไขความสงสัยหากรถยนต์ไฟฟ้า vs สงกรานต์ จะรอดไหม?  

เริ่มต้นด้วยความเข้าใจพื้นฐานก่อน ว่ารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศที่เปียกชื้นและฝนตกหนัก ดังนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจึงใส่ใจอย่างมากในการป้องกันน้ำเข้าส่วนประกอบสำคัญ เช่น ห้องเครื่อง, ระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถขับขี่ผ่านพื้นที่ที่มีน้ำขังได้โดยไม่มีปัญหา



ในช่วงสงกรานต์ แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะต้องเผชิญกับการถูกน้ำสาดจากทุกทิศทาง แต่ส่วนใหญ่แล้วคุณสมบัติในการกันน้ำของพวกมันทำให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ 

ถึงแม้จะรับมือกับสงกรานต์หรือฝนตกพายุรุนแรงได้แต่การขับผ่านน้ำที่ลึกกว่า 10 เซนติเมตร เป็นเรื่องที่เราไม่แนะนำในการขับรถยนต์ไฟฟ้าผ่าน ร่วมถึงรถสันดาปทั่วไป ถ้าจมน้ำชิ้นส่วนทำงานของรถอาจได้รับความเสียหายไม่สามารถซ่อมแซมได้ ในปี 2016 ได้มีการทดลองว่ารถยนต์สามารถถูกน้ำพัดไปได้ที่ความลึกเพียง 15 เซนติเมตร ถึงแม้จะเป็นรถโตโยต้ายาริสน้ำหนัก 1 ตัน




แล้วจะดีกว่าไหม ถ้าปัญหาการถูกสาดน้ำใส่จนกระจายรอบกระจก บดบังทัศนวิสัยจะไม่เป็นปัญหาให้เสี่ยงอันตรายต่อไป 24cheminnova ขอแนะนำ  น้ำยาเคลือบกระจก 24 Clarity Glass สูตรติดทนนานพิเศษ เข้มข้น x2 คัดสรรเคมีนำเข้าจากเยอรมนีโดยตรง สร้างพื้นผิวใบบัวบนกระจก ลดการจับตัวของฝุ่นและน้ำ และพิเศษสุดๆเรามีโปรโมชั่น ลด 55% จากราคาปกติ 220 ลดเหลือ 99 เท่านั้น โปรโมชั่นนี้ เฉพาะเดือนเมษายน นี้เท่านั้น  สินค้ามีจำนวนจำกัด เพียง 220 ชิ้นเท่านั้น 



อ้างอิง


บทความที่เกี่ยวข้อง
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
8 May 2024
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?
ยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยม24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ
7 May 2024
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน
ขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน
26 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy