share

ยางดำเงาฉ่ำนานเป็นเดือน! เคล็ดลับที่ช่างอู่ไม่เคยบอก

Last updated: 17 Apr 2024
132 Views
เทคนิคการใช้น้ำยาเคลือบล้อเงา

ยางดำเงาฉ่ำนานเป็นเดือน! เคล็ดลับที่ช่างอู่ไม่เคยบอก

 


ปัญหายางไม่เงางาม สีซีด คราบขี้เกลือ เป็นปัญหาที่เจอประจำในรถที่ผ่านการใช้งาน 1-2 ปี ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีนวัตกรรมใหม่ๆอย่างน้ำยาเคลือบยางเงาที่แก้ปัญหาเหล่านี้ ช่วยให้กลับมาดูเหมือนใหม่ แต่ใช้ไปไม่กี่วันยางก็กลับมาเก่าอีกแล้ว วันนี้ 24cheminnova จะมาบอกวิธีการใช้งานน้ำยาเคลือบยางเงาให้อยู่ยาว เงางามเหมือนใหม่เป็นเดือน    


วิธีการเคลือบยางเงาที่ถูกต้อง  

1.ทำความสะอาดยางให้ละเอียด  ให้ทำความสะอาดอย่างละเอียดก่อนที่จะทาน้ำยา เพื่อให้น้ำยาเคลือบยางเงาสามารถยึดเกาะได้ดีและทนทานยิ่งขึ้น ขั้นตอนการทำความสะอาดยางก็คือ
  • ล้างด้วยน้ำสะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากผิวยาง 
  • ใช้แปรงขัดยางหรือฟองน้ำล้างยางเพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดแน่น 
  • ใช้น้ำยาทำความสะอาดล้อและยางเพื่อความสะอาดอย่างถ้วนหน้า โดยมีข้อแนะนำคือน้ำยาที่ใช้ ควรจะมีค่า PH เป็นกลางเพื่อไม่กัดเนื้อยาง

2. ทาน้ำยาเคลือบยางเงา หลังจากที่ยางแห้งสนิท ให้ทาน้ำยาเคลือบยางเงาโดยใช้ฟองน้ำหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ที่สะอาด ทาน้ำยาเคลือบยางเงาให้ทั่วทั้งผิวยาง ปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติอย่าไปเร่งโดยเด็ดขาด  

3. รอให้น้ำยาแห้งสนิท รอให้น้ำยาเคลือบยางเงาแห้งสนิทก่อนจะใช้รถออกนอกบ้าน เพื่อประสิทธิภาพในการเคลือบที่ดีที่สุด อาจใช้เวลารอประมาณ 10-15 นาที หรือทำตามคำแนะนำของสินค้า ควรเคลือบยางดำอย่างสม่ำเสมอทุก 1-2 เดือนเพื่อรักษาความเงางามของยางและบำรุงรักษาอยู่เสมอ 

คุณสมบัติที่สำคัญของน้ำยาเคลือบยางเงา 


การเลือกน้ำยาเคลือบยางเงาที่ดีต้องพิจารณาจาก 3 ปัจจัยด้วยกันคือ การป้องกันคราบสกปรก ความทนทาน และสารประกอบที่นำมาใช้ในน้ำยาเคลือบยางเงา โดยมีคุณสมบัติที่สำคัญคือ

  • ป้องกันการเกาะตัวของฝุ่นบนยางรถยนต์
  • ป้องกันกรด และด่าง
  • ป้องกันเเสง UV จากดวงอาทิตย์
  • ช่วยเคลือบให้สียางรถยนต์ของเราดำ เงางามเหมือนใหม่
  • บำรุงรักษาสภาพของยางรถยนต์ เช่น การเเห้งกรอบของยาง 


โดยเราขอแนะนำ24 Tyre Shiner น้ำยาเคลือบยางเงา สูตรซิลิโคลนออย เกรดพรีเมี่ยม ติดทนยาวนานแถมฟรีฟองน้ำทายาง มีคุณสมบัติในการป้องกันคราบสกปรก แสงแดด และมีค่า PH เป็นกลางไม่กัดเนื้อยาง 



สรุปเคล็ดลับการใช้น้ำยาเคลือบยางเงาให้อยู่ยาวนานเป็นเดือนๆ



ยางรถยนต์ถือเป็นอะไหล่ที่มีการใช้งานตลอดเวลาขณะขับรถยนต์และสัมผัสกับสิ่งสกปรกตลอดเวลาทำให้ดูเก่าได้ง่าย การใช้น้ำยาเคลือบยางดำจะช่วยทำให้ยางกลับมาเงางามเหมือนใหม่ โดยมีเทคนิคการทำให้น้ำยาติดทนนานคือ การทำความสะอาดล้อให้สะอาดไม่มีคราบสิ่งสกปรกใดๆก่อนทาน้ำเคลือบยางเงาและหลังจากเคลือบแล้วให้ทิ้งเอาไว้ให้แห้งสนิทตามธรรมชาติ หากทำตามเทคนิคนี้จะช่วยให้น้ำยาเคลือบยางดำติดทนนานถึง 1-2 เดือน  










 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
8 May 2024
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?
ยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยม24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ
7 May 2024
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน
ขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน
26 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy