share

ไม่ต้องกลัวร้อน เตรียมรถให้พร้อม ลุยได้ทุกที่

Last updated: 23 Apr 2024
47 Views
ไม่ต้องกลัวร้อน เตรียมรถให้พร้อม ลุยได้ทุกที่

เรียกได้ว่าช่วงนี้ในประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ร้อนจนไม่อยากจะออกไปไหนเลยเพราะความร้อนที่มากเกินไปทำให้เกิดความเสี่ยงหลายอย่าง แต่หลายๆคนก็ยังต้องขับรถยนต์ไปทำงานกันในทุกๆเช้าและตอนเย็นก็ขับกลับมาที่บ้าน ทำให้รถยนต์เจอความร้อนจากแสงแดดตลอดเวลา สะสมหลายวันเข้าก็อาจจะเจอเหตุการณ์ยางระเบิดหรือรถพังได้ วันนี้  24cheminnova จะมาแนะนำวิธีขับยังไงให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตรายจากหน้าร้อน 



ใช้รถแบบไหน ปลอดภัยแม้อยู่กลางอากาศร้อน

1.หมั่นดูแลตรวจสอบอุปกรณ์เป็นสองเท่า : ความร้อนจัดส่งผลต่อระบบการทำงานในรถยนต์ให้เกิดการขัดข้องได้ อาจทำให้ยางระเบิดและความสามารถในการเบรกของรถลดลง เครื่องยนต์ของคุณอาจร้อนจัดได้ง่ายขึ้น เสี่ยงรถดับกลางทางจากการขับรถท่ามกลางความร้อน เพราะอย่างนั้นเราจึงควรสนใจในการบำรุงรักษารถยนต์อย่างมากในสภาวะเช่นนี้ สนใจแรงดันลมยางและดอกยาง การตรวจสอบเบรกบ่อยๆ และตรวจสอบน้ำในหม้อน้ำ สารหล่อเย็นอื่นๆว่ามีพอหรือไหมเพราะจะช่วยให้รถยนต์สามารถทำงานได้ปกติในขณะที่อากาศร้อน    



2.ระวังผู้ขับขี่ที่หัวร้อน : เคยได้ยินคำว่า ร้อนจนจะบ้าไหม ถึงแม้จะเป็นคำพูดติดปากดูไม่น่าจะจริงแต่มันก็มีให้เห็นบ่อยๆในรายการข่าว อย่างเช่นทำร้ายร่างกายกันเพราะบีบแตร หัวร้อนขับปาดหน้ารถไปมาเสี่ยงอันตราย ดังนั้นแล้วยิ่งอากาศร้อน ใจต้องเย็นยิ่งกว่า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงจนมีภาพตัวเราเองไปโผล่ในรายการข่าวได้ 




3. สนใจกับการพยากรณ์อากาศสักหน่อย : อย่างที่เราทุกคนเข้าใจว่าตอนนี้เรากำลังเผชิญกับภาวะโลกร้อน ทำให้สภาพอากาศในบางครั้งก็ไม่ตรงตามฤดู เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นหรือฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วม ซึ่งมีความเสี่ยงต่อรถยนต์ด้วย เช่น อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอาจส่งผลต่ออายุการใช้งานของเครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ 




4.ระวังดวงตาของเราด้วย : การขับรถในหน้าร้อนนั้นหมายถึงจะเจอแสงพระอาทิตย์แบบเต็มอัตราศึก จะมีปริมาณแสงจ้าจากดวงอาทิตย์ที่ส่องจากถนนและยานพาหนะอื่นๆ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งในช่วงเช้าตรู่และช่วงดึก ดังนั้นควรลงทุนซื้อแว่นกันแดดดีๆ สักอัน เพื่อที่จะช่วยปกป้องดวงตาจากความเหนื่อยล้าและความเสียหาย ลดแสงจ้า และทำให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น



สรุปวิธีขับรถยนต์ให้ปลอดภัยในหน้าร้อน 


ฤดูร้อนทำให้เกิดปัญหาความร้อนมากมาย หนึ่งในนั้นคือปัญหาความร้อนในรถยนต์ซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเราควรหมั่นดูแลตรวจสอบอะไหล่ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ลมยาง น้ำหล่อเย็น น้ำมันต่างๆ และยิ่งอากาศร้อนอย่างนี้ยิ่งเจอคนหัวร้อนตอนขับรถได้ง่าย ถ้าเกิดว่าเจอเราแนะนำให้หลีกหนี ดูพยากรณ์อากาศสักหน่อย หากวันนี้ร้อนเป็นพิเศษก็ควรเลี่ยง หรือหากจำเป็นก็ควรต้องป้องกันดวงตาของเราเพราะ แสงแดดจะเพิ่มความรุนแรงเป็นสองเท่า เพื่อไม่ให้เสี่ยงดวงตาล้า ตาเบลอ เพียงเท่านี้เราก็จะขับรถยนต์ได้อย่างปลอดภัยแล้วค่ะ    




ขอบคุณข้อมูลจาก 

drivedifferent.com


บทความที่เกี่ยวข้อง
สูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
และสิ่งที่มาคู่กับฝนห่าใหญ่คืออุบัติเหตุจากถนนลื่น ปัญหาน้ำท่วมขัง 24 cheminnova จะมาบอกสูตรลับ ไม่กลัวขับรถหน้าฝน พ้นภัยอันตราย
8 May 2024
ใช้"ถังฉีดโฟม" หรือ "ฟองน้ำ"ล้างรถ ดีกว่ากัน?
ยากล้างรถด้วยตัวเอง จะมีสองอุปกรณ์และสองวิธียอดนิยม24cheminnova จะมาบอกถึงการเลือกวิธีล้างรถให้เข้ากับคุณระหว่างถังฉีดโฟม vs ฟองน้ำล้างรถ
7 May 2024
บ๊ายบายยางมะตอย! เคล็ดลับกำจัดคราบเหนียวหนึบง่ายๆ ที่บ้าน
ขับรถบนถนนยางมะตอยที่ยังไม่แห้งสนิทเปรียบเสมือนฝันร้าย 24cheminnova จะมาบอกวิธีป้องกันและกำจัดยางมะตอยที่ราคาถูกๆและใช้ได้ดีกัน
26 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy